Những thói quen sai lầm khi uống nước bạn cần tránh

Nước rất quan trọng đối với cơ thể. Hiển nhiên ai cũng biết điều đó. Nhưng uống nước như thế nào cho khoa học, uống như thế nào để tốt nhất cho cơ thể?
Hãy cùng Máy đá viên SunSay điểm qua những sai lầm khi uống nước để mỗi người có thể tránh nhé

Đợi khát mới uống nước
Khi bạn thấy khát nghĩa là cơ thể đã mât đi rất nhiều nước, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn của cơ thể.
Nên bổ sung nước cho cơ thể ngay cả khi bạn chưa cảm thấy khát nhé

Uống quá nhiều nước
Uống quá nhiều nước, thận không bài tiết kịp làm hạ nồng độ natri trong máu, gây hại cho não, tim và cơ quan nội tiết

Uống nước mới đun sôi
Chất clo dùng để khử trùng nước kết hợp với các chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo thành những hợp chất gây ung thư
Nên đun sôi nước rồi để nguội 1 lúc mới dùng

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần
Hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên đáng kể, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ gây hại cho sức khỏe

Không uống nước trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy
Khi ngủ, cơ thể dễ bị mất nước. Uống một lượng nước nhỏ giúp hô hấp và tuần hoàn tốt hơn, ngủ ngon hơn.
Bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy giúp cơ thể giải độc, tinh thần tỉnh táo
Nên uống ít nhất từ 400 – 500 ml nước ấm ngay sau khi ngủ dậy

Vừa vận động xong uống nhiều nước
Sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng các bộ phận khác. Do đó, hãy nghỉ ngơi một chút rồi uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi

Uống nước trong lúc ăn
Nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ă, gây hại dạ dày, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo

Uống nước ngọt thay nước lọc
Nước ngọt có ga có thể gây đầy hơi, khó tiêu, hấp thu dưỡng chất kém.

Uống nước quá lạnh
Việc này sẽ khiến các vi mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, giảm chức năng tiêu hóa, dễ gây đau bụng tiêu chảy.

Advertisements